Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Nguyên nhân sập giàn giáo tòa nhà Sài Gòn South Office 1

Giữa tháng 7 vừa qua ngày 10/7 trên đường Nguyễn Văn Linh Phường Tân Phong, quận 7, TPHCM cách giao lộ Nguyễn Hữu Thọ vài trăm mét bất ngờ dàn giáo công trình bị sập xuống, đè nhiều công nhân làm 3 người bị chết và 4 người bị thương. UBND P.Tân Phong, Q.7 (TP HCM) đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng tòa nhà văn phòng Nam Sài Gòn do vi phạm trật tự đô thị.
Theo thông tin một số báo cho biết vụ tai nạn nghiêm trong này do trời mưa lớn tối ngày 9/7 đã làm ảnh hưởng tới kết cấu công trình của giàn giáo tuy nhiên điều này vẫn làm một số người nghi ngờ.
Một công nhân làm ở công trình nơi xảy ra vụ sập giàn giáo cho hay, tối hôm qua các công nhân ở đây được nghỉ làm, chỉ có một bộ phận tham gia đổ bê tông suốt đêm. Đến sáng nay khi công nhân tiếp tục đổ bê tông thì gặp sự cố.
Sập dàn giáo nam sài gòn
Nguyên nhân chính thức vẫn còn là một ẩn số chưa được giải đáp, Theo lời ông Hà Phước Thắng, Trưởng ban dự án khu Nam, hiện ban dự án khu Nam đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP. HCM để tìm ra nguyên nhân vụ sập giàn giáo.
Một nạn nhân còn sống sót sau vụ sập giàn giáo kể lại: "Sau tiếng động mạnh, giàn giáo đổ sập xuống. Tôi bám vào một thanh giàn giáo chưa đổ. Nhìn xuống dưới tôi thấy nhiều người nằm la liệt trong đống sắt thép ngổn ngang, kêu cứu thất thanh. Nhiều công nhân hoảng hốt bỏ chạy"
Có nhiều nguyên nhân gây tai nạn tuy nhiên có một số nguyên nhân chính là do quản lý chưa chặt chẽ, bớt xén công trình, tính toán kết cấu chưa hợp lý máy móc xây dựng quá cũ hoặc không đúng tiêu chuẩn bởi mua trôi nổi trên thị trường. Vì thế giải pháp cho những  nguyên nhân gây ra tai nạn là quản lý chặt chẽ  công trình sử dụng những thiết bị của công ty có uy tín như Công ty Gia Phan.

Ngoài giàn giáo xây dựng còn có những thiết bị khác như máy phun vữa chống cháy, cẩu tháp,…. Cũng rất nguy hiểm người lao động cần chú ý khi sử dụng chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét