Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Nguyên nhân cháy nổ kho sơn ở đà nẵng

Sau những Những hậu quảdo cháy kho sơn ở Đà Nẵng gây ra chính quyền bắt tay vào điều tra nguyên nhân và được biết nguyên nhân cháy kho sơn là do hóa chất bắt gặp tia lửa điện và gây nổ lớn dẫn tới 1 thợ phun sơn bị thương nặng.
Trưa 15/7/2015 tại kho chứa và pha chế sơn của công ty Thành Hoàng Châu, đường Kinh Dương Vương, tổ 188, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng. Hậu quả, nhà xưởng công ty cùng 1 xe tải, 3 xe máy, 3 xe nâng, 700 thùng hóa chất, sơn bị thiêu rụi với thiệt hại gần 10 tỉ đồng.
Hơn 200 cảnh sát và 20 xe chữa cháy được điều tới để dập tắt đám cháy, sau 3 giờ đồng hồ với sự nỗ lực của mọi người đã dập tắt được ngọn lửa nhưng phải mất khoảng 2 tiếng sau mới dập tắt được hoàn toàn.
Nguyên nhân cháy kho phun sơn

Qua điều tra sơ bộ, vụ cháy không bắt đầu từ đám cháy nhỏ rồi lan dần như thông thường, mà bắt đầu từ vụ nổ cực lớn ở khu vực gần cửa mặt tiền đường Kinh Dương Vương của công ty.  nguyên nhân do công ty vừa đưa vào xưởng pha chế 200 thùng phuy hóa chất. Trời nóng nên hóa chất bốc hơi mật độ dày đặc trong không khí, trong khi loại hóa chất này có nhiệt độ cháy nổ thấp, rất nguy hiểm. Hơi hóa chất bị gió thổi về phía cửa, gặp tia lửa điện do chập điện cầu dao máy đánh sơn nên gây ra vụ nổ.
Công ty Gia Phan một trong những nơi cung cấp các thiết bị phun sơn hàng đầu việt nam cho biết với những loại hóa chất như sơn và dung môi cần được bảo vệ cẩn thận và hạn chế việc bay hơi của chúng vì nếu để bay hơi 1 tia lửa nhỏ cũng gây hỏa hoạn.
Trong lao động không chỉ với sơn mà còn với những loại thiết bị khác trong xây dựng cũng gây nhiều tai nạn nghiêm trọng. như giàn giáo xây dựng loại thiết bị gây tai nạn nhiều nhất gần đây, người lao động cần chú ý khi sử dụng chúng.


1 nhận xét:

  1. Sau những Những hậu quảdo cháy kho sơn ở Đà Nẵng gây ra chính quyền bắt tay vào điều tra nguyên nhân. máy bơm vữa bê tông

    Trả lờiXóa