Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Hé lộ nguyên nhân vụ sập giàn giáo ở chung cư Mỹ Sơn Hà Nội

Vụ sập giàn giáo xây dựng làm một người chết tại quận Thanh Xuân Hà Nội, xảy ra vào trưa ngày 17/1 đã điều tra được nguyên nhân  chính là do quả tải lực.
Theo đoàn kiểm tra phát hiện thấy 2 thanh sắt hộp của thiết bị giàn giáo sập xuống và gẫy sập, chứng tỏ việc phân bố lực trên các thanh sắt không được đều nhau và việc tính toán tải trọng đã bị chênh lệch nhau khá lớn.
Sập giàn giáo chung cư mỹ sơn
Theo ông Lê Đắc Đính, Phó trưởng phòng gián định 2 cục giám định nhà nước về công trình xây dựng gọi tắt là cục giám định thì “Khi trọng lượng của vật liệu và lực công nhân tác động lên đã gây sập hoàn toàn hệ thống” tuy nhiên chưa kết luận vội vàng mà còn đợi điều tra của cơ quan công an.
Trước đó khi công nhân đang thi công phun vữa cầu thang bộ phận giàn giáo xây dựng bất ngờ đổ sập khiến 1 người tử vong và 6 người bị thương, trong 6 người này có 2 người bị thương nặng vẫn còn phải điều trị tại bệnh viện.
Ông Đính cũng chỉ ra sai phạm khác của chủ đầu tư chung cư Mỹ Sơn là công trình thuộc diện cấp 1, khi khởi công xây dựng bắt buộc phải có thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước là Cục Giám định.
Việc vi phạm những sai phạm sảy ra không hiếm hiện nay tuy nhiên nếu nhà đầu tư, giám sát thi công, nhà thầu cẩn thận hơn thì việc sảy ra những tình trạng đáng thương này sẽ không còn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét