Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Dùng giàn giáo tháo bỏ Biệt Phủ Hải Vân ở Đà Nẵng

Việc tháo dữ những công trình trái phép là rất cần thiết để làm gương cho những người khác, mới đây ủy ban nhân dân quận liên chiểu đã cho phép lắp dựng giàn giáo để tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép, tuy nhiên vẫn gia hạn thêm 75 ngày vì trong thời gian này khó kiếm người.

Chiều qua ngày ½ ủy ban nhân dân quận Liên Chiểu của Thành Phố Đà Nẵng đã thực thi biện pháp dỡ bỏ đồng thời thông cáo báo chí, đồng thời đồng ý gia hạn cho thời gian tháo dỡ khu biệt thự từ từ trong thời gian 75 ngày.
Theo ông Minh chánh văn phòng ủy ban quận Liên Chiểu thì quận đã thấy những nguyên nhân ông Quang đưa ra xác thực nên đồng ý cho gia hạn thời gian để khắc phục hậu quả tháo dỡ những hạng mục công trình tới trước ngày 15/4. Sau ngày này mà ông Quang không tháo dỡ thì các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ cưỡng chế tháo dỡ theo đúng quy định đã đề ra.

Sau khi phát hiện công trình của ông Quang xây dựng trái phép, yêu cầu tháo dở Gia đình ông Quang đã đưa đơn xin phép cơ quan chức năng cho kéo dài thời gian tháo dỡ công trình bằng vật liệu gỗ có kết cấu cực kỳ tinh xảo vì thế cần thêm nhiều thời gian và nhân lực để tháo gỡ, trong khi thời điểm này là cận tết nên khó có thể thuê thợ và nhân công.

Ngoài ra các cơ quan chính quyền còn phát hiện thêm 3 trường hợp trái phép đang trong thời gian phun sơn hoàn thiện công trình, tuy nhiên những công trình này đang chờ ý kiến của chính phủ xử lý công trình trái phép ở khu vực mũi Cửa Khẻm, khu vực này đặc biệt do chồng lấn địa giới hành chính giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.
Điều đặc biệt là có 2 căn nhà được xây dựng trên nền móng cố định, bố chí đầy đủ cả bếp, phòng ở, vườn tược, chuồng trại chăn nuôi nhưng cho dù xây dựng trái phép mà vẫn có điện chiếu sáng và nước sinh hoạt.

Việc sử phạt nặng làm gương cho những công trình khác là rất đúng, những chủ đầu tư nên nhìn vào vụ việc để xây dựng đúng luật pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét