Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Vụ sập giàn giáo chết 4 người ở Thanh hóa bị khởi tố

Mới đây liên quan tới vụ sập giàn giáo chết 4 người ở Thanh Hóa tại công trình suối Quanh cơ quan công an đã khởi tố vụ án hình sự này để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vào sáng ngày 14/1 cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm về an toàn lao động trên công trường,…. Nhằm mục đích điều tra làm rõ nguyên nhân sảy ra vụ việc làm chết 4 người trong khi thi công công trình tại cầu Suối Quanh bản Tà Phán, Xã Trung Sơn huyện Quan Hóa tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó vào khoảng tối ngày 9/1 tại khu vực thi công dự án cầu suối Quanh khi những công nhân đang tiến hành dùng đà giáo để thử tải trước khi tiến hành thi công phun vữa bê tông khối đúc trên đà của nhịp M1 thì bất ngờ tai nạn xảy ra dẫn tới hậu quả làm 4 người bị tử vong trong đó có 2 cán bộ kỹ thuật và 2 công nhân làm việc.


Những nạn nhân trong vụ việc bao gồm: Nguyễn Tuấn VŨ (24 tuổi ở Hà Nội), Nguyễn Đình Tùng (24 tuổi quê Thái Bình), Bùi Văn Trung (36 tuổi quê ở Hà Tĩnh ) và Phan Văn Thịnh (32 tuổi quê ở Hà Tĩnh).

Sau vụ tai nạn công trình đã bị đình chỉ tạm dừng thi công, theo các cơ quan chức năng thì nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ tai nạn làm 4 người bị chết đầu năm 2016 này là do sập giàn giáo xây dựng trong quá trình thử tải.

Đây là công trình được thực hiện với số vốn đầu tư lên tới 182 tỷ đồng do hai đơn vị thi công phần đường và cầu thực hiện tuy nhiên do kinh phí ngân sách dải xuống không đều công trình đã tạm ngưng 1 thời gian tới khi tiến hành thi công lại thì sảy ra sự cố. Sau khi khởi tố chắc chắn rằng những người mang tội phải đền tội, tuy nhiên những người chết thì không sống lại được, đây cũng là bài học đắt giá cho những người lao động, công nhân thi công xây dựng cho công trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét